Vì sao nên sử dụng gỗ nhựa ốp tường ngoài trời?

Vì sao nên sử dụng gỗ nhựa ốp tường ngoài trời? Hiện nay, gỗ ốp tường ngoài trời được đại đa số khách hàng quan tâm và tìm kiếm. Vì chúng mang lại nhiều tính năng và đặc điểm nổi bật, mang lại giá trị thẩm mỹ cao và được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình. Đôi khi, bạn không muốn để những bức tường sơn màu đơn điệu mà muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho nó bằng cách ốp tường gỗ nhưng lại lo ngại về khả năng chống chịu với thời tiết. Nếu bạn biết đến ván gỗ ốp ngoài trời thì những vấn đề này sẽ được giải quyết. Hãy cùng tìm hiểu xem loại vật liệu này có những đặc điểm khác biệt gì để đáp ứng được yêu cầu lắp đặt ở những vị trí bên ngoài nhé!

Vì sao nên sử dụng gỗ nhựa ốp tường ngoài trời?
Vì sao nên sử dụng gỗ nhựa ốp tường ngoài trời?

 

Gỗ nhựa ốp tường ngoài trời là gì?

Là một sản phẩm chuyên dụng lắp đặt cho khu vực ngoài trời, chức năng là vật liệu ốp trên tường và thành phần chính trong ván được cấu thành từ gỗ. Ngay từ cái tên đã có thể nhận định được sơ bộ về sản phẩm này như: vị trí lắp đặt, chức năng và thành phần nguyên liệu chính. Thực tế, để đáp ứng được các yêu cầu lắp đặt ngoài trời bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố thời tiết, ván gỗ còn được pha thêm các thành phần như nhựa, bột đá để gia tăng độ cứng chắc, hạn chế giãn nở. Sự xuất hiện mới của ván gỗ ốp tường ngoài trời có thể giải quyết được vấn đề của những người yêu thích vẻ đẹp sang trọng của gỗ, muốn sử dụng ván gỗ ốp lát không chỉ trong không gian nội thất mà còn lắp đặt cả ngoại thất.

Gỗ nhựa ốp tường ngoài trời có tốt không?

Cấu tạo đặc biệt của gỗ nhựa ốp tường ngoài trời

Trước tiên, phải kể đến cấu tạo của tấm ốp tường ngoài trời. Với đặc điểm ốp trên tường, tấm ván phải đáp ứng được yêu cầu về trọng lượng đủ nhẹ mà vẫn phải cứng cáp, chắc chắn chịu được lực va đập của những yếu tố bất thường bên ngoài. Do vậy, không giống như các loại sàn gỗ được làm từ cốt gỗ công nghiệp dày, nặng,… tấm ốp ngoài trời được cấu tạo từ bột gỗ có tỷ trọng, độ nén cao pha thêm bột nhựa nguyên sinh hoặc bột đá để đảm bảo được trọng lượng nhẹ mà vẫn có độ cứng đạt tiêu chuẩn ốp lát.

Độ dày của lớp hợp chất gỗ + nhựa nguyên sinh + bột đá này khoảng 4mm, được cấu tạo thêm các đường gân chạy dọc ở mặt sau tấm ván tăng độ chịu lực và tạo khe để thoát nước. Hợp chất này vừa đảm bảo được bề mặt tự nhiên của gỗ vừa có khả năng chống nước tuyệt đối.

Đặc điểm ưu việt của gỗ nhựa ốp tường ngoài trời

Từ cấu tạo đặc biệt của tấm gỗ ngoài trời mà loại ván này có những đặc điểm ưu việt hơn các loại ván gỗ khác.

  • Không bị ảnh hưởng bởi nắng, mưa. Ván gỗ ốp tường ngoài trời có thể chịu nước 100% và không bị phai màu khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời.
  • Khi nhiệt độ thay đổi bất thường, tấm ốp ngoài trời bằng gỗ nhựa cũng không bị giãn nở co ngót gây biến đổi kết cấu. Điều mà nhiều loại sàn trong nhà và các loại vật liệu gạch, đá ốp lát không đáp ứng được.
  • Lắp đặt sàn gỗ nhựa ngoài trời nhưng bạn không cần lo lắng việc côn trùng mối mọt phá hoại do cấu trúc gỗ kết hợp nhựa, bột đá tạo độ rắn khó bị tác động bởi yếu tố bên ngoài.
  • Khả năng chịu lực của loại ván này cũng được đánh giá cao gấp nhiều lần ván gỗ trong nhà, chịu được lực tác động của gió cuốn khi mưa bão không gây lõm, vỡ nứt ván.
  • Sở hữu bề mặt gỗ sang trọng đem đến vẻ đẹp quý phái cho ngôi nhà từ ngoài nhìn vào.
  • Chịu thời tiết ngoài trời: tấm ốp tường ngoài trời có khả năng chống nước, tia UV nên có thể sử dụng cho các công trình ngoài trời, nơi thường xuyên tiếp xúc với mưa nắng, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.
  • Hạn chế tối đa sự cong vênh, co ngót: Một trong những ưu điểm lớn nhất của gỗ nhựa so với gỗ tự nhiên đó là gỗ nhựa không bị cong vênh, biến dạng trong suốt quá trình sử dụng.
  • Không bị mối mọt, mục nát: Gỗ nhựa không bị ảnh hưởng bởi các loại côn trùng gặm nhấm như gián, mối mọt…
  • Chịu được nhiệt độ cao: Gỗ nhựa có thể chịu được nhiệt độ cao, đặc biệt chúng không duy trì sự cháy do đó có thể hạn chế tối đa hoả hoạn, cháy nổ.
  • Dễ dàng lắp đặt bảo trì: Gỗ nhựa được sản xuất qua quá trình ép đùn khuôn, tạo hình nên rất đa dạng về màu sắc, vân gỗ đồng thời dễ dàng thi công lắp đặt.

Thi công gỗ nhựa ốp tường ngoài trời

Bước 1: Khảo sát trước khi thi công tấm ốp tường ngoài trời

  • Việc khảo sát trước khi thi công là nhiệm vụ hết sức quan trọng, từ việc khảo sát thực tế, đo đạc chính xác mới tính toán được vật tư, vật liệu cả về quy cách chủng loại lẫn khối lượng.
  • Từ đó tiên liệu được hao phí khi thi công, các yêu cầu phát sinh trong quá trình thực hiện. Tính toán được tiến độ thi công, thời gian hoàn thiện…

Bước 2: Chuẩn bị vật tư, vật liệu, công cụ dụng cụ

  • Trong quá trình thi công, các loại vật tư sử dụng cần có như: máy cắt máy hàn súng bắn vít, máy hơi bắn đinh, vít và các vật dụng công cụ khác…

Bước 3. Tiến hành thi công lắp đặt tấm ốp tường gỗ nhựa ngoài trời

  • Khoan râu và gia cố xương đỡ tấm ốp tường gỗ nhựa vào tường. Bước xương trong khoảng 450mm – 500mm và đảm bảo, hai đầu của tấm ốp tường đều được gối lên trên xương sắt. Xương gối 2 đầu tấm ốp có thể sử dụng bản rộng hoặc đi 2 xương cạnh nhau đảm bảo đúng kỹ thuật.
  • Các thanh Ốp tường gỗ nhựa ngoài trời phải đặt so le với nhau (không trùng mạch), tấm tiếp theo điểm bắt đầu tại điểm giữa của tấm trước đó. Vì vậy, xương sắt cũng phải được bố trí cho phù hợp với các tấm gỗ.
  • Khoan bắt vít các tấm ốp tường ngoài trời vào xương sắt, sử dụng vít inox với mỗi thanh xương.
  • Nẹp V hoàn thiện. Xương và gỗ nhựa phải cách điểm kết thúc từ 7-10mm để nẹp V.
  • Ô thoáng, khuôn cửa và các vị trí bỏ trống phải được đi xương bo viền theo, đây là các điểm phải bo nẹp và cần độ chắc chắn.
  • Bôi keo và bịt các đầu mũi khoan thẳng vào thanh Ốp tường gỗ nhựa ngoài trời
  • Đường cắt thanh sản phải nhẵn, góc cạnh sắc nét. Bề mặt sàn gỗ sau khi thi công nhẵn, phẳng, các mối nối chắc chắn
  • Dùng búa cao su khi đóng các thanh ốp tường vào hèm của nhau

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

Gỗ Nhựa Ốp Tường Là Gì?

Gỗ nhựa ốp tường là sản phẩm cấu thành từ bột gỗ và hạt nhựa PE tổng hợp được sản xuất theo công nghệ ép đùn nhiệt theo dạng thanh theo yêu cầu. Gỗ nhựa ốp tường được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội và ngoại thất.

Tấm Ốp Tường Gỗ Nhựa Có Bền Không?

Gỗ nhựa ốp tường Composite là vật liệu siêu bền với sức chống chịu cao. Sản phẩm có khả năng chống ngấm nước, mối mọt, côn trùng và ra đời để thay thế gỗ tự nhiên.

 Tấm Ốp Tường Gỗ Nhựa Sử Dụng Được Bao Nhiêu Năm?

Gỗ nhựa cao cấp có độ bền và sức chống chịu lên tới 120 độ C, độ ổn định giãn nở cao không bị cong vênh hay co ngót. Sản phẩm có độ bền lên tới hàng chục năm sử dụng.

Tấm Ốp Tường Ngoài Trời Loại Nào Tốt?

Sử dụng Gỗ Nhựa Ecovina sẽ đảm bảo độ bền tối đa cho công trình. Gỗ Nhựa Ecovina là đơn vị sản xuất gỗ nhựa ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!