Ứng dụng Lam sóng ốp gỗ nhựa ngoài trời cho biệt thự

Gỗ nhựa là một trong những loại vật liệu xây dựng tiên tiến, được cải tiến từ các nguyên vật liệu truyền thống nhằm khắc phục các nhược điểm của chúng. Đây là loại vật liệu được ứng dụng khá nhiều trong các công trình dân dụng. 

Gỗ Nhựa là gì? Vì sao nên ốp gỗ nhựa?

Gỗ nhựa hay còn gọi là Gỗ Composite, với tên tiếng anh là WPC – Wood Plastic Composite. Đây là một loại nguyên liệu tổng hợp, được tạo thành từ Bột Gỗ và Hạt Nhựa, kết hợp với một số chất phụ gia có gốc Cellulose hoặc vô cơ. Sau đó các thành phần này được trộn đều, ép và nén đồng nhất tạo thành các tấm gỗ nhựa theo khuôn mẫu riêng. Chính vì vậy, gỗ nhựa còn được gọi với tên khác như Vật liệu Composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa.

Gỗ nhựa công nghiệp là một loại vật liệu nội thất khá mới mẻ so với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, nó lại có nhiều ưu điểm vượt trội so với 2 loại vật liệu kể trên, đặc biệt là khi thiết kế và thi công nội ngoại thất ngoài trời. Chính vì vậy, gỗ nhựa Composite ngày càng được ứng dụng rộng rãi và dần thay thế vật liệu gỗ tự nhiên. Khi mà gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và giá thành lại cao.

Đặc điểm vượt trội của gỗ nhựa

Hiện nay, sản phẩm làm từ nhựa được đông đảo người dùng đón nhận và lựa chọn sử dụng trong đời sống. Nổi bật là sàn gỗ nhựa giả gỗ. Vì sao lại được ứng dụng rộng rãi như vậy? Ở các dòng sàn ván nhựa đạt chuẩn chất lượng sẽ sở hữu những đặc điểm nổi bật sau nên được đánh giá là tốt:

Khả năng chống nước, chống ẩm mốc tốt

Để chống lại được những thách thức khắc nghiệt từ thời tiết, cấu tạo sàn gỗ nhựa được nghiên cứu và sản xuất sao cho phù hợp nhất. Nổi bật là các dòng sàn được kết hợp giữa bột gỗ tỷ trọng cao, nhựa nguyên sinh Vinyl và bột đá sẽ cho khả năng chống nước 100%, thách thức nổi lo bởi hư hỏng bởi nắng mưa liên tục.

Khả năng chống cháy

Bởi thành phần chính là gỗ nhựa WPC nên sản phẩm có khả năng chống cháy cao hơn nhiều so với những loại gỗ khác. Các nguyên liệu WPC có kèm thêm các chất phụ gia chống cháy, kháng cháy để làm giảm nguy cơ cháy có thể xảy ra.

 

Không cong vênh, co ngót

Tỷ trọng bột đá hoặc bột gỗ trong vật liệu cao sẽ cho khả năng cân bằng, cứng chắc tránh hiện tượng cong vênh, co ngót trong quá trình sử dụng. Những loại ván sàn đảm bảo tỷ lệ thành phần trong cấu tạo sẽ không phải chị tác động từ ngoại lực, cho độ bền cao, tránh được hiện tượng này.

Do đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn những thương hiệu đảm bảo thành phần trong cấu trúc để không phải tốn chi phí sửa chữa nếu gặp hiện tượng này.

Màu sắc đa dạng

Với những thanh gỗ nhựa có màu sắc sẵn nên khi lắp đặt chúng ta không cần phải sơn thêm gì nữa, mà chúng vẫn bền màu theo thời gian. Cùng với nhiều thương hiệu khác nhau nên tấm gỗ nhựa có nhiều màu sắc cũng như kích thước, hình dáng khác nhau đáp ứng tất cả các nhu cầu trang trí của khách hàng, các công ty thiết kế.

Chống trơn trượt do độ ẩm và nước gây ra

Ở những dòng sàn cao cấp, đạt chuẩn chất lượng sẽ cho khả năng chống trơn trượt tốt. Bởi lớp phủ trên bề mặt được thiết kế dạng kiểu nhám sần tạo độ nhám, tăng khả năng ma sát giúp chống trơn trượt trong quá trình sử dụng. Đây là sản phẩm phù hợp dùng cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm như bà bếp, phòng tắm hoặc những khu vực ngoài trời.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT ECOVINA

Trụ sở Hà Nội: Lô 04, khu TT1, số 89 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

Trụ sở HCM: 11/10 đường Võ Văn Vân giao đường 1B, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh

Nhà máy 1: Cụm công nghiệp Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy 2: Xã Thượng Lan, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Điện thoại:

Nha Trang: 0974.33.1111

Email: ecovinagroup@gmail.com

Web: ecovina.com.vn

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!