Gỗ nhựa composite ngoài trời – Nguyên liệu độc đáo cho những thiết kế ngoại thất

Gỗ nhựa composite ngoài trời – Nguyên liệu độc đáo cho những thiết kế ngoại thất. Gỗ nhựa composite ngoài trời với những ưu điểm nổi bật và ứng dụng linh hoạt trở thành khởi nguồn của những ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc đáo.

Gỗ nhựa composite ngoài trời - Nguyên liệu độc đáo cho những thiết kế ngoại thất
Gỗ nhựa composite ngoài trời – Nguyên liệu độc đáo cho những thiết kế ngoại thất

Hiện nay ta có thể thấy nhiều công trình sử dụng gỗ để ốp tường hay làm sàn ngoài trời. Bạn nghĩ nếu đó là gỗ tự nhiên thì hẳn là tốn rất nhiều chi phí vì gỗ tự nhiên có giá rất cao. Nhưng thực chất những công trình sử dụng gỗ ngoài trời mà chúng ta thấy có rất ít công trình là sử dụng gỗ tự nhiên, đa phần là sử dụng sản phẩm gỗ nhựa composite ngoài trời. Sản phẩm có bề mặt và màu sắc giống gỗ tự nhiên nhưng lại có độ bền vượt trội cho công trình ngoài trời mà giá thành vô cùng phải chăng. Vậy gỗ nhựa composite ngoài trời là gì và chúng được ứng dụng như thế nào thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Gỗ nhựa composite ngoài trời là gì?

Cong vênh, co ngót, ẩm mốc là những nhược điểm còn tồn tại ở vật liệu gỗ tự nhiên khi sử dụng ngoài trời. Đây là vật liệu đã được sử dụng lâu đời và mang đến sự sang trọng bậc nhất nhưng với những nhược điểm này khiến sản phẩm không thể ứng dụng nhiều cho một số khu vực. Để có thể phát huy vẻ đẹp của gỗ tự nhiên và ứng dụng được cho nhiều khu vực thì các nhà sản xuất vật liệu đã tìm kiếm một loại vật liệu mới.

Đó chính là lý do gỗ nhựa composite ngoài trời ra đời và hiện được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình cảnh quan ngoài trời như sàn hồ bơi, ốp tường mặt ngoài nhà, lam chắn nắng….Gỗ nhựa composite là sản phẩm đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm thành công thay thế cho gỗ tự nhiên.

Thanh gỗ nhựa composite được tạo thành từ hai loại vật liệu chính là bột gỗ và nhựa PE cùng các chất phụ gia được đúc ở nhiệt độ cao. Kết cấu các hạt nhựa bao phủ hạt gỗ giúp cho vật liệu chịu được các tác động từ nước. Đồng thời vật liệu composite cũng sở hữu các đặc tính cứng của gỗ và dẻo của nhựa. Tạo ra dòng vật liệu mới có tính năng hơn hẳn loại vật liệu ban đầu đó là chịu đựng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời mà bản thân gỗ và nhựa không thể chịu được.

⦁ Gỗ nhựa composite có màu sắc, vân gỗ giống 90% gỗ tự nhiên.

⦁ Khả năng chống thấm nước đạt 100%, không bị cong vênh, biến dạng.

⦁ Độ bền ở ngoài trời của dòng vật liệu mới là gỗ nhựa ngoài trời lên đến 15 năm.

Gỗ nhựa composite ngoài trời với những ưu điểm của mình được thiết kế thành nhiều mẫu mã và màu sắc để thay thế cho gỗ tự nhiên nhằm ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng điển hình.

Ứng dụng gỗ nhựa composite ngoài trời

1. Gỗ nhựa composite ốp tường

Các sản phẩm gỗ nhựa ốp tường hiện nay không chỉ sử dụng cho nội thất mà gỗ nhựa composite ốp tường ngoại thất cũng được phổ biến và dần thay thế cho các sản phẩm sơn nước thông thường. Tránh được tình trạng bong tróc, rêu mốc hay phải bảo dưỡng theo thời gian.

Với tính chịu nhiệt cao cộng với khả năng chịu được tác động bên ngoài, có thể nói gỗ nhựa composite ốp tường là lớp áo trang trí và bảo vệ hoàn hảo cho ngôi nhà, không chỉ giúp thay đổi diện mạo không gian của bạn, mà còn giúp chắn nắng, che mưa. Gỗ nhựa composite ốp tường được thiết kế với nhiều kiểu dáng hiện đại, kích thước khác nhau.

2. Thanh gỗ nhựa composite lát sàn

 Thanh gỗ nhựa composite được sử dụng để lát sàn không gian ngoại thất: lát sân vườn, lát sàn ban công, sân thượng, tạo lối đi hay lát sàn hồ bơi,… Có thể thấy, thanh gỗ nhựa composite ngoài trời được thiết kế với nhiều ứng dụng cho không gian ngoại thất. Sở dĩ như vậy là bởi sản phẩm có khả năng chống chịu rất cao.

Gỗ nhựa composite ngoài trời có thể chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng không làm sản phẩm này bị biến dạng, biến chất hay hỏng hóc. Do đó, tấm lót sàn composite ngoài trời rất phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.

3. Lam gỗ nhựa composite – gỗ nhựa composite ngoài trời

Phương thức sử dụng hệ lam che nắng được sử dụng khá nhiều trong thiết kế kiến trúc hiện nay, vừa có thể chắn nắng mà vẫn lấy được ánh sáng, phù hợp với những ngôi nhà cao tầng hướng tây hoặc lắp đặt tại vị trí mặt tiền của các căn hộ. Lam gỗ nhựa composite là một gợi ý chất lượng và tiết kiệm bởi giá thành của lam gỗ nhựa so với lam nhôm sẽ rẻ hơn nhiều. Và với thiết kế gia đình thì việc sử dụng lam gỗ nhựa composite sẽ phù hợp hơn, cảm giác mềm mại chứ không tạo cảm giác cứng nhắc như lam nhôm.

Hệ lam gỗ nhựa composite bao gồm các thanh lam gỗ nhựa có kích thước bằng nhau được sắp xếp theo một khoảng cách đồng đều. Khách hàng có thể lựa chọn kích thước và màu sắc khác nhau theo bảng màu từ nhà sản xuất.

Một trong những đặc điểm rất quan trọng của thanh gỗ nhựa composite chính là: chúng có thể được sản xuất dưới nhiều hình dáng và kích thước khác nhau.Vì vậy, dù làm giàn hoa bạn sẽ cần rất nhiều thanh gỗ nhựa composite với kích thước khác nhau, nhưng sản phẩm này vẫn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu này. Gỗ nhựa cứng cáp và rất chắc chắn, có thể chịu được lực lớn khi cây leo phát triển phía trên. Sử dụng gỗ nhựa composite ngoài trời làm giàn hoa sẽ là một điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngoại thất của bạn.

4. Hàng rào gỗ nhựa composite – gỗ nhựa composite ngoài trời

Không quá khó để bắt gặp một căn hộ sử dụng hàng rào gỗ nhựa composite. Khả năng chống chịu nắng mưa, gió bão đáng kinh ngạc đã khiến sản phẩm này trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi công trình ngoại thất. Sản phẩm này đang dần thay thế cho các vật liệu truyền thống làm hàng rào như sắt, bê tông, gỗ,…

Thay vì sử dụng những loại vật liệu dễ bị tác động bởi khí hậu của môi trường như sắt, nhôm, kẽm, gỗ tự nhiên,…khiến hàng rào của bạn có tuổi thọ rất thấp, và phải bảo dưỡng thay mới liên tục, lúc đó chi phí sẽ rất cao, việc sử dụng gỗ nhựa composite ngoài trời để làm hàng rào lại khá bền, có khả năng chịu lực tốt, chịu được tác động từ môi trường nên tuổi thọ cao. Hơn nữa, loại vật liệu này còn rất dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng, do đó giá thành cũng rẻ hơn so với các loại vật liệu khác.

Các sản phẩm hàng rào gỗ nhựa composite còn có thể kết hợp thêm với sắt, thép để tăng độ chắc chắn mà không tạo ra sự khác biệt về thẩm mỹ.

Báo giá gỗ nhựa composite ngoài trời

Gỗ nhựa composite ngoài trời dường như đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng. Không chỉ đáp ứng cho những công trình gia đình mà còn góp mặt tại những thiết kế lớn cho các công trình resort, nghỉ dưỡng,… Chính vì thế, hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu gỗ nhựa composite được sản xuất và ra đời mà ta có thể dễ dàng tìm kiếm.

Báo giá gỗ nhựa composite Ewood 2023

Liên hệ mua hàng:

✅Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi :

✅CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU SINH THÁI VIỆT NAM – ECOVINA GROUP

✅HN: Lô 04, Khu TT1, số 89 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

✅HCM: A3/18H,Ấp 1, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh

✅Điện thoại: Hà Nội: 0974.33.1111 – 0888.000.116

HCM: 078.206.8888

Đà Nẵng: 0966.885.138

Nha Trang: 0974.33.1111

✅Email: ecovinagroup@gmail.com

✅Website: www.ecovina.com.vn

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!