Thanh lam nhựa giả gỗ là gì? Mua ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt

Thanh lam nhựa giả gỗ là gì? Mua ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt. Thanh lam nhựa giả gỗ hay còn gọi là Thanh Lam gỗ nhựa là một trong những vật liệu WPC (wood plastic composite) dùng cho trang trí cầu thang, mặt tiền của nhà ở rất sang trọng và đẹp mắt – EWOOD

Thanh lam nhựa giả gỗ
Thanh lam nhựa giả gỗ

Thanh lam nhựa giả gỗ là gì?

Lam nhựa giả gỗ là một loại nguyên liệu tổng hợp, được tạo thành từ bột gỗ và nhựa. Thành phần gỗ được sử dụng có thể là mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre, nứa, trấu, … Và nhựa có thể là nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS, … Bột nhựa và gỗ được trộn đồng đều, đồng nhất, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo yêu cầu. Ngoài ra, chúng còn chứa thêm một số chất phụ gia làm đầy như chất tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi, … Do vậy, sản phẩm còn được gọi với cái tên lam nhựa gỗ, lam gỗ composite (WPC – Wood Plastic Composite).

Lam nhựa giả gỗ nói riêng và gỗ nhựa nói chung có đặc điểm đặc biệt là vừa có tính chất của gỗ, vừa mang tính chất của nhựa. Sản phẩm có thể gia công bằng các dụng cụ mộc truyền thống. Sản phẩm lại có cả khả năng chống ẩm, chống mục nát.

Các loại lam nhựa giả gỗ ốp tường phổ biến

Lam nhựa giả gỗ ốp tường hay còn được gọi là lam sóng gỗ nhựa với các thanh giả gỗ khi nhìn từ ngoài vào sẽ có hình dạng giống sóng nữa. Các tấm ốp khi ốp tường sẽ có cấu tạo từ nhiều thanh lam với khoảng cách đều nhau và mỗi một thanh lam ở trên tấm ốp được gọi là một sóng. Tùy theo kích thước của lam nhựa mà số lượng sóng trên mỗi tấm ốp sẽ khác nhau. Hiện nay phổ biến nhất ở trên thị trường là các loại 3 sóng, 4 sóng 5 sóng, cùng với đó là các loại sóng cao hoặc sóng thấp. Chính vì sự khác nhau này mà giá thanh lam nhựa giả gỗ cũng có sự khác biệt.

Lam nhựa giả gỗ ốp tường

Những tấm lam nhựa này còn được biết tới với tên gọi lam sóng ốp tường. Đây là loại vật liệu được sản xuất theo dạng tấm và khi thi công thì những tấm này sẽ tạo thành những hình sóng nước cực kỳ bắt mắt.

Hiện nay trên thị trường thì mẫu lam này có rất nhiều sắc màu khác nhau trong đó được ưa chuộng nhất là màu vân gỗ bởi sự sang trọng, tinh tế mà nó mang lại. Ứng dụng của tấm lam này thường dùng cho resort, khách sạn, nhà hàng…

Các loại lam nhựa giả gỗ ốp tường phổ biến

Lam nhựa treo trần

Những tấm lam nhựa với thiết kế thông minh, độc đáo và cực kỳ sáng tạo sẽ mang tới cho công trình trần nhà của bạn một nét phá cách so với các công trình truyền thống khác.

Lam nhựa làm các công trình ngoài trời

Với những nét độc đáo và những ưu điểm chống nước chống thấm vượt trội thì chất liệu lam nhựa giả gỗ đang được ứng dụng vô cùng rộng rãi cho các công trình ngoài trời như lát sàn hồ bơi, mái che, lam che nắng…

Ưu điểm của thanh lam nhựa giả gỗ là gì? 

Về độ bền bỉ và khả năng chống thấm nước tuyệt đối

Với sự kết hợp tạo nên từ hai loại nguyên liệu phổ biến là gỗ nhựa composite và gỗ. Nên các đặc tính bền bỉ của gỗ và khả năng chống thấm nước tuyệt đối của gỗ nhựa thanh lam gỗ nhựa đều sở hữu. Được sản xuất trên dây chuyền hiên đại, các máy móc ùn ép  của châu Âu, nên chất lượng các thanh lam gỗ nhựa đều đảm bảo về độ bền bỉ, độ bóng đẹp như gỗ tự nhiên. Độ bền vượt trội hơn nhiều so với các loại gỗ công nghiệp khác.

Tuyệt đối không mối mọt, ẩm mốc, không cong vênh do tác động của thời tiết

Khả năng chịu lực tác động cao

Bề mặt nhẵn, mịn, dễ vệ sinh, lau chùi

Đa dạng màu sắc, tính thẩm mỹ cao

Những sản phẩm từ gỗ luôn là vật liệu được nhiều người ưa thích sử dụng từ xa xưa tới thời hiện đại ngày nay nhờ vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên. Những thanh lam gỗ nhựa có thiết kế vô cùng mềm mại, uyển chuyển, sắc nét, vân gỗ có thể in nổi 3D như gỗ thật, tạo cảm giác thân thuộc với thiên nhiên cho người sử dụng và tăng độ sang trọng cho ngôi nhà. Là sản phẩm của nền công nghiệp hiện đại nên lam gỗ nhựa có nhiều màu sắc đa dạng hơn so với gỗ tự nhiên, mang đến giá trị thẩm mỹ hoàn hảo cho công trình. Một số màu sắc phổ biến có thể kể đến như: cedar, wood, coffee, grey, gold,…

Giá thành hợp lý, dễ dàng thi công lắp đặt

Một lợi thế lớn của lam gỗ nhựa là khả năng nguyên liệu có thể tạo hình thành hầu như bất kỳ hình dạng không gian nào theo yêu cầu. Nó dễ dàng uốn, và cố định để tạo thành các đường cong lớn. Do sự kết hợp trong quá trình sản xuất, nhựa gỗ vừa có tính chất như gỗ: có thể gia công bằng các công cụ mộc truyền thống. Ngoài ra, lam gỗ nhựa được sản xuất thành từng thanh, theo một kích thước, quy cách đồng nhất, giúp rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí thi công, lắp đặt cho công trình.

Câu hỏi thường gặp

Thanh lam nhựa giả gỗ là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!